Sắp xếp thứ tự tên trong excel

khi bố trí thông tin vào một trang tính, chúng ta có thể sắp xếp lại dữ liệu để tìm nhanh hao những quý giá. Bạn rất có thể sắp xếp một dải ô hoặc một bảng dữ liệu theo một hoặc nhiều cột tài liệu. Ví dụ: chúng ta có thể thu xếp nhân viên — theo cơ sở trước tiên, rồi mang lại thu xếp theo họ.

You watching: Sắp xếp thứ tự tên trong excel

Làm thế nào để sắp xếp vào Excel?

*

Chọn tài liệu nhằm sắp xếp

Chọn một dải ô tài liệu dạng bảng, ví dụ như A1:L5 (những sản phẩm cùng cột) hoặc C1:C80 (một cột duy nhất). Dải ô này rất có thể cất bậc nhất đề đầu tiên tất cả chức năng xác minh từng cột.

*
 

*

Sắp xếp lập cập và dễ dàng

Chọn một ô trong cột cơ mà bạn muốn thu xếp.

Trên tab Dữ liệu, vào nhóm Sắp xếp & lọc, nhấp chuột

*
để sắp xếp theo thứ từ tăng cao (từ A mang lại Z hoặc từ số bé dại độc nhất mang đến số Khủng nhất).

*

Bnóng vào

*
nhằm thu xếp theo thứ tự giảm dần (từ Z mang lại A hoặc tự số lớn số 1 mang lại số nhỏ dại nhất).

*

Sắp xếp theo những tiêu chuẩn ráng thể

Sử dụng kỹ thuật này để lựa chọn cột cơ mà bạn muốn sắp xếp, cùng với các tiêu chuẩn khác ví như màu font hoặc màu sắc ô.

See more: Hướng Dẫn Lên Đồ Lee Sin Rừng Mùa 11 Mới Nhất Lmht, Bảng Ngọc Bổ Trợ Và Cách Lên Đồ Cho Lee Sin

Chọn một ô ngẫu nhiên vào phạm vi ô mà bạn muốn sắp xếp.

Trên tab Dữ liệu, trong đội Sắp xếp & lọc, nhấn vào Sắp xếp nhằm hiển thị hành lang cửa số nhảy lên Sắp xếp. 

*

Trong danh sách thả xuống Sắp xếp theo, chọn cột đầu tiên cơ mà bạn có nhu cầu thu xếp.

Trong danh sách Sắp xếp dựa trên, chọn Giá trị, Màu ô, Màu phông hoặc Biểu tượng ô.

See more: Cách Tải K Lite Codec Pack Full, Download K Lite Codec Pack Full

Trong danh sách Thứ tự, hãy chọn thứ từ bỏ bạn muốn vận dụng cho thao tác thu xếp — theo bảng vần âm hoặc số, tăng đột biến hoặc bớt dần dần, (nghĩa là trường đoản cú A mang đến Z tuyệt từ bỏ Z mang đến A đối với văn bạn dạng hoặc từ thấp mang đến cao tốt từ cao mang lại tốt so với chữ số).