Gộp nhiều ô thành 1 ô

      68

Với cách gộp loại trong excel thông thường, chỉ có dữ liệu của ô bên trên cùng phía bên trái được giữ lại lại trong những lúc dữ liệu hồ hết ô khác có khả năng sẽ bị xoá đi. Hãy cùng trinhde.vn mày mò cách gộp ô và cột trong Excel không làm đổi khác nội dung nhé!

CHỨC NĂNG MERGE & CENTER:

Cách mau nhất và dễ nhất nhằm gộp nhị hoặc nhiều ô trong Excel là dùng công cầm cố Merge và Center. Công thức thực hiện nay chỉ bao gồm 2 bước:

1. Chọn các ô ngay cạnh nhau mà lại bạn muốn gộp2. Tại tab Home > Alignment, các bạn hãy click vào Merge & Center

Trong gợi ý này, chúng ta có tài liệu ở ô A2 cùng bạn mong muốn gộp ô này với các ô B2 và C2 bên phải đặt tạo thành 1 ô lớn chứa được toàn cỗ thông tin. Một khi bạn đã bấm vào Merge & Center, ô được lựa chọn sẽ được gộp với các ô còn lại thành 1 ô với văn bản trong ô sẽ được căn giữa giống như trong ảnh dưới đây:

CÁC CÁCH GỘP Ô KHÁC TRONG EXCEL:

Để chọn các cách thức gộp ô khác trong Excel, các bạn hãy nhấn vào ô mũi tên bên cạnh Merge & Center và lựa chọn xem bạn muốn gộp ô theo phương pháp nào:

*

Merge Across – gộp nhiều ô được chọn theo từng thể loại riêng biệt:

*
Cách gộp mẫu trong Excel ko mất tài liệu <2021>

Merge Cells – gộp nhiều ô thành một ô độc nhất vô nhị mà k căn lề vị trí trung tâm cho thông tin trong ô:

*

mẹo.

Bạn đang xem: Gộp nhiều ô thành 1 ô

 Để cải thiện căn lề sau khi gộp ô, các bạn chỉ cần lựa chọn ô vừa mới gộp và nhấn vào hình dáng căn lề phù hợp trong tab Home > Alignment.

GỘP CÁC Ô trong EXCEL MÀ KHÔNG MẤT DỮ LIỆU:

Chức năng gộp ô truyền thống của Excel đã chỉ lưu giữ thông tin/ tài liệu trong ô bên trên cùng phía bên trái trong dãy ô nhưng mà bạn vừa mới lựa chọn.

Mặc cho dù Excel đang có nhiều cập nhật trong những phiên bản Khoảng thời hạn mới đây, Excel dường giống như đang bỏ qua chủ đề gộp ô này bởi chúng luôn luôn tồn trên ở những phiên phiên bản Excel 2013 với 2016.

1/ GỘP Ô vào MỘT CỘT (CHỨC NĂNG JUSTIFY)

Đây là hướng dẫn nhanh và dễ dàng để gộp ô trong Excel mà luôn luôn giữ đầy đủ nội dung trong những ô. Không đông đảo thế, nó yêu cầu những ô được gộp bắt buộc cùng phía bên trong một cột.

Lựa chọn all các ô bạn mong muốn gộp.Điều chỉnh độ rộng của cột làm sao để cho nó đủ nội lực chứa vừa mới được thông tin của tất cả các ô.

*


Ở tab Home, phần Editing, bạn chọn Fill – hướng dẫn này sẽ chuyển all thông tin của các ô được lựa chọn vào ô bên trên cùng.Click vào Merge & Center hoặc Merge Cells, tùy vào câu hỏi bạn mong muốn thông tin trong ô được gộp có căn lề ở trung tâm hay k.

Nếu những trị giá được gộp tràn ra các hàng dưới đó, bạn hãy kiểm soát và điều chỉnh cho cột rộng hơn với lặp lại tiến trình này.

Xem thêm: Làm Sao Để Hết Ria Mép Ở Con Gái Cực Chất, Cách Trị Râu Ria Mép Ở Con Gái

2/ SỬ DỤNG TOLL MERGE CELLS

Để gộp nhiều ô vào Excel mà không sử dụng mất dữ liệu, bạn có thể sử dụng công cụ Merge Cells for Excel.

*

Bằng cách sử dụng công cụ ngoài này, bạn có thể khẩn trương gộp những ô chứa bất cứ dữ liệu nào, từ bỏ chữ, số, ngày tháng cho đến ký tự đặc biệt. Chúng ta còn đủ sức phân bóc những thông tin sau thời điểm gộp bởi những ký kết hiệu như dấu phẩy, khoảng hướng dẫn, vệt gạch chéo hay vệt gạch ngang.

Để gộp các ô theo đúng phương pháp bạn mong muốn, chúng ta hãy nghiên cứu những chọn sau phía trên nhé:

Chọn Cells into one ở bên dưới phần “What to merge”.Chọn những ký hiệu phân bóc tách thông tin dưới phần “Separate values with”.Chọn ô mà lại bạn mong muốn chứa thông tin cuối cùng: ô bên trên cùng bên phải, ô bên trên cùng mặt trái, ô dưới thuộc bên đề xuất hoặc ô bên dưới cùng bên trái.Hãy chắc chắn rằng ô Merge tất cả areas in the selection đã được chọn. Trường hợp ô này không được lựa chọn, tool này sẽ nhận vai trò giống như chức năng CONCATENATE, tức thị gộp những thông tin dữ liệu vào trong 1 ô mà không gộp những ô chứa tin tức đó.

*

Ngoài việc gộp những ô, công cụ này còn khiến cho bạn gộp các cột và hàng một phương pháp nhanh chóng, chúng ta chỉ cần chọn trong danh sách ở phần “What lớn merge”.

3/ DÙNG CONCATENATE ĐỂ GỘP NHIỀU Ô

Những ai vừa mới thân thuộc với các phương thức của Excel cơ bản thì đã thấy hứng thú với cách gộp ô này. Bạn có thể dùng tính năng CONCATENATE nhằm gộp các thông tin vào trong 1 ô trước, sau đó mới gộp những ô.

Giả sử bạn muốn gộp ô A2 cùng B2 trong Excel, cả nhị ô này số đông chứa dữ liệu. Để k bị mất tài liệu trong ô thứ hai khi gộp, các bạn hãy gộp tài liệu của bọn chúng bằng phương pháp sử dụng một vào 2 phương pháp sau:

=CONCATENATE(A2,”, “,B2)

*

Trước tiên, việc dùng phím tắt có thể khiến bạn thấy bối rối, nhưng chỉ cần luyện tập một chút, bạn sẽ thấy phía trên là hướng dẫn để gộp ô nhanh hơn nuốm vì sử dụng chuột.

CÁCH TÁCH Ô ĐÃ GỘP vào EXCEL

Sau khi đang gộp ô, nếu bạn muốn tách bọn chúng ra, bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Z hoặc nhấn vào phím Undo bên trên thanh Quick Access (chỉ tiến hành được lúc bạn tách bóc ô ngay sau khi gộp ô).

Một phương pháp nữa bạn đủ sức thực hiện nay là lựa chọn ô đã gộp, vào phần Merge và Center hoặc click vào mũi tên bé dại ngay cạnh kia và lựa chọn Unmerge Cells:

*

Tạm kết

Trên đó là những cách gộp dòng trong excel mà bạn thích chia sẻ đến những bạn. Mong muốn chúng sẽ hữu ích cho công việc của bạn với Excel. Cảm ơn bạn đã dành thời gian và hẹn chạm chán bạn vào các bài viết kế tiếp.