“share a coke”

Coca-Cola là 1 trong công ty nước đái khát đa tổ quốc của Mỹ, chăm cung cấp và tiếp thị những nhiều loại nước ngọt và nước ép không đụng. Đây là 1 giữa những đơn vị đa tổ quốc lớn số 1 bên trên thế giới cùng với không ít các chiến lược marketing đạt thành công xuất sắc vẻ vang.

You watching: “share a coke”


*

Chiến dịch kinh doanh “Share a coke” (Tạm dịch: Chia sẻ một chai Coke) ngày hè 2015 là 1 trong những giữa những chiến dịch giữ lại vết ấn lớn số 1 trong lịch sử vẻ vang của Coca-Cola. Trong chiến chất dịch này, hình ảnh của công ty trên vỏ hồ hết cnhị coca 590 ml đã làm được in sửa chữa thay thế bằng 250 tên bạn thông dụng nhất sinh sống mỗi nước nhà.

Về cơ bạn dạng, người tiêu dùng sẽ sở hữu cơ hội phát hiện những chiếc tên vô cùng phổ biến in lên trên vỏ cnhị coca, ví dụ như “David”, và được khuyến nghị chia sẻ hồ hết lọ nước ngọt này cùng với bạn bè với mái ấm gia đình.

bên cạnh đó, quý khách cũng có thể share phần đông yêu cầu cùng câu chuyện của bản thân bên trên Twitter cùng với hashtag #Shareacoke. Những fan chia sẻ câu chuyện của mình sẽ được cửa hàng đăng ảnh lên trang web và lên các biển cả PR của Coca-Cola. Dưới đây là 3 nguyên nhân chủ yếu dẫn cho thành công vang dội của chiến dịch “Share a coke”

1. Người tiêu dùng đã làm được khuyến nghị tyêu thích gia và desgin ngôn từ truyền thông

Coca-Cola vẫn thành công xuất sắc vào việc thiết kế xây dựng một lượng Khủng văn bản media bằng phương pháp chọn lựa khách hàng tiềm năng là gần như người sử dụng social với rất có thể chia sẻ hình ảnh cùng câu chuyện của chính bản thân mình.

công ty chúng tôi đang trao mang đến số đông người sử dụng này toàn quyền sáng chế cùng với phần lớn uy tín của riêng biệt họ, khiến cho số đông tín đồ cảm thấy bọn họ không phải đang quảng cáo mang lại Coca-Cola cơ mà là đã ban đầu một chiến dịch media của riêng mình.

Chính điều đó đang shop sự liên hệ đa căn nguyên giữa nhiều trang mạng xã hội với nhau nhỏng Facebook, Twitter với Instagram. Sự địa chỉ trực tuyến đường ngày càng được nhân rộng với được trở nên tân tiến vì quý khách hàng chđọng không phải cửa hàng. Vấn đề này đã giúp gửi Coca-Cola đến từng bên, biến 1 phần của cuộc sống thường ngày mỗi ngày của chúng ta.

Chiến dịch online này đã đã đạt được thành công xuất sắc vang lừng. Hơn 500.000 hình ảnh cùng với hashtag #ShareaCoke đã có chia sẻ. Tính mang lại mon 9 năm năm ngoái, vẫn gồm rộng 6 triệu chai coca ảo được share vày các khách hàng của hãng sản xuất. Thêm vào đó, qua chiến nhờn này, Coca-Cola đang bao gồm thêm gần 25 triệu con người theo dõi và quan sát bên trên facebook.

See more: Danh Sách Ký Hiệu Tiền Tệ Các Ký Hiệu Tiền Tệ Trên Thế Giới, Biểu Tượng Tiền Tệ

2. Tạo dựng sự liên kết trực tiếp nối từng cá nhân khách hàng

Coca-Cola cũng đã phê chuẩn, đối với giới trẻ, sự cá thể hóa không hẳn là 1 trong những ước muốn nhất thời nhưng mà là một trong những lối sống. Những người tiêu dùng này tôn vinh việc được trình bày bạn dạng thân, chia sẻ hầu hết mẩu chuyện cá nhân với được kết nối với bằng hữu. Chiến dịch “Share a Coke” vẫn cho họ thời cơ thực hiện toàn bộ 3 điều đó tuy vậy tuy nhiên cùng với việc giúp Coca-Cola quảng bá hình hình ảnh.

ví dụ như, lúc một quý khách hàng chia sẻ một chai Coke mang tên bà mẹ bản thân trên đó, chúng ta đã cảm giác mình đang biểu đạt cảm tình với bà bầu chứ đọng chưa hẳn vẫn lăng xê đến thương hiệu. Hơn nữa, Khi khách hàng chụp hình cùng chia sẻ hầu hết khoảnh xung khắc đó qua hashtag #Shareacoke, họ sẽ tạo ra thêm những câu chữ truyền thông onlie với giúp tăng tài năng chia sẻ của câu chữ kia.

Mặc mặc dù có 250 cái tên phổ biến được gửi vào chiến dịch cơ mà kia không hẳn là tất cả thương hiệu của khách hàng, Điều này dẫn đến việc tính cá nhân hóa của chiến dịch bị sụt sút. Hiểu được tinh giảm kia, Coca-Cola vẫn triển khai một tour “Share a Coke” trải qua 500 thị thành của các tổ quốc trên trái đất. Tour “Share a Coke” này chất nhận được quý khách tự tạo nên một lon Coca mini cho riêng rẽ mình cùng một lon nữa cho những người mà họ yêu thích.

Chuyến tour kia của công ty còn đem đến đầy đủ lựa chọn về nickname mang lại khách hàng, ví dụ như “bestie”, “star”, tốt “BFF”. Điều này vẫn đưa về thêm nhiều hơn nữa nữa những phương pháp thể hiện cảm giác cá thể cho người sử dụng.

3. Ngôn trường đoản cú sử dụng trong chiến dịch bao gồm đặc điểm động viên hành động cao

Khẩu hiệu bao gồm của chiến nhờn này là “Share a Coke”, là một cụm tự lôi kéo hành vi rõ ràng. Khẩu hiệu này khuyến nghị khách hàng mua cùng chia sẻ một cnhị Coke cùng với người thân, mặt khác nhắc hầu hết câu chuyện của họ lên mạng.

See more: M&A Là Gì? Các Hình Thức M&Amp;A Lợi Ích Của M&A Và Các Hình Thức M&A Phổ Biến

Khẩu hiệu này rất dễ dàng phát âm cùng dễ dàng lưu giữ, đóng vai trò như một tờ giấy ghi nhớ, một lời thông báo trong tâm trí của người sử dụng. ngoài ra, Coca-Cola vẫn gồm ý kiến để các “Share a Coke” nhằm lôi kéo khách hàng cài đặt với tặng cnhì Coke cho những người thân chứ đọng không chỉ là duy trì cho riêng bản thân.