Cách xóa dòng trong excel

      45

Khi thực hiện bảng tính Excel, người tiêu dùng mất thời gian trong việc làm việc di chuyển, chọn vùng dữ liệu vì những phím tắt phối kết hợp mũi tên dịch chuyển bị giới hạn khi chạm chán các ô, cột, dòng trống trong Excel.

Bạn đang xem: Cách xóa dòng trong excel


Bài viết này vẫn hướng dẫn các bạn cách xóa loại trống trong Excel và ứng dụng bộ lọc dữ liệu Filter nhằm xóa toàn cục dòng trống trong trang tính mà không hẳn chọn thủ công.


Để xóa mẫu thừa trong Excel, lựa chọn một ô bất kỳ trong hàng đó >> nhấp chuột phải >> chọn Delete >> lựa chọn Entire Row và ấn OK.


*
> nhấp chuột phải >> chọn Delete >> chọn Entire Row và ấn OK" />

Hoặc bạn có thể chọn ô, vào tab trang chủ >> lựa chọn Delete >> lựa chọn Delete Sheet Rows để xóa 1 hoặc nhiều hàng trong Excel.


*

Cả 3 giải pháp trên, ngoài áp dụng để xóa cái trống, đều rất có thể áp dụng nhằm xóa cột, xóa ô trong Excel.

 

Dù vậy, yếu điểm của bọn chúng là tốn thời gian để xóa từng phạm vi, nếu các ô trống, cột và cái trống/ dư thừa không liền mạch thì bạn sẽ phải thao tác rất nhiều lần mới hoàn toàn có thể xóa hết các vùng trống đó.


trinhde.vn đang có nội dung bài viết chi tiết về kiểu cách xóa ô và bí quyết xóa ô trắng tự động hóa chỉ bằng vài thao tác đơn giản dễ dàng mà không cần thiết phải chọn từng ô trống một cách thủ công trên trang tính Excel:

Cách Xóa Ô Trống trong Excel trường đoản cú Động


Bạn rất có thể tham khảo cách thức sử dụng công dụng Go lớn Special (Ctrl + G) được ra mắt trong nội dung bài viết để áp dụng vào phương pháp xóa dòng trắng trong Excel.


Tuy nhiên, cách ứng dụng bộ thanh lọc Filter mà lại trinhde.vn reviews với các bạn ở mục 2 tiếp sau đây mới là giải pháp hay nhất để xóa loại trống vào Excel.


Như vẫn đề cập trong bài bác Cách Xóa Ô Trống vào Excel trường đoản cú Động, để thực hiện xóa nhanh các ô trống tương tự như dòng đan xen mà không có tác dụng xáo trộn những ô chứa dữ liệu, bạn phải nắm rõ cấu tạo và vị trí của các ô trống.


Với chức năng lọc dữ liệu Filter, bạn không nhất thiết phải quá lo lắng trong câu hỏi kiểm tra cấu trúc bảng biểu bao gồm hàng trăm, hàng nghìn đến trăm nghìn dòng.


Ở phần này, trinhde.vn sẽ reviews 2 cách hay được dùng với Filter nhằm lọc ô trống trong Excel cùng xóa các dòng đựng chúng.


Cách này hoạt động dựa trên việc xác định cột tài liệu chính trong tài liệu và lọc ô trống (blanks) trong cột đó nhằm xóa những hàng trống tương ứng.


Cột chính này giúp quyết định các dòng trong bảng dữ liệu đó có trống xuất xắc không, có thể là cột “ID”, “Số lắp thêm tự”, “Số hóa đơn”, “Ngày” …

Nếu ở những dòng không trống, dữ liệu được điền vào toàn bộ các cột thì cột bất kỳ đều hoàn toàn có thể sử dụng có tác dụng cột xác minh dòng trống.

 


Bước 1: sinh sản Filter mang đến bảng dữ liệu.

Di chuyển mang đến ô đầu tiên của bảng dữ liệu, chọn toàn thể bảng dữ liệu bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + kết thúc (hoặc Ctrl + Shift + Fn + over tùy vào cài đặt phím công dụng của thứ tính).

Vào tab Data >> chọn Filter, hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + L để tạo cỗ lọc dữ liệu.

Chi huyết về Filter sẽ được trình làng trong bài bác viết: Cách lọc Và bố trí Dữ Liệu trong Excel

 


Bước 2: thanh lọc ô trống trong cột chính.

 

Chọn hình tượng mũi tên hướng xuống ở góc cạnh bên đề xuất ô tiêu đề, vứt chọn Select All và lựa chọn Blanks, ấn OK để dứt việc lọc những ô trống.

Nếu đã có lần sử dụng Filter để sắp xếp dữ liệu, kiên cố hẳn các bạn sẽ thắc mắc vì sao không dùng tuấn kiệt Sort để sắp xếp những dòng trắng xuống dưới cùng bảng dữ liệu.

Xem thêm: Skype Là Gì ? Ứng Dụng Nhắn Tin Và Gọi Skype Có Mất Tiền Không

 

Sử dụng Sort vào trường thích hợp này rất có thể vô tình làm cho xáo trộn các dòng đựng dữ liệu, cơ mà thứ từ bỏ dòng tài liệu trong bảng biểu là khôn xiết quan trọng.


*

 

Bước 3: Xóa những dòng trống vào Excel.

 

Để chọn toàn cục các cái trống vừa được lọc: lựa chọn ô thứ nhất của chiếc trống đầu tiên, sử dụng tổng hợp phím tắt Ctrl + Shift + End.

 

Sau đó, tiến hành xóa loại trống trong Excel bằng cách sử dụng phím tắt Ctrl – hoặc bấm vào phải >> chọn Delete Row.


*

*

 

Cuối cùng, các bạn bỏ thanh lọc Filter để hiển thị toàn bộ dữ liệu bằng phương pháp bấm lần lượt những phím alt A C hoặc chọn biểu tượng bộ lọc ngơi nghỉ cột bao gồm

*
>> chọn Clear Filter.

 

Và phía trên là công dụng xóa dòng trống trong Excel:


Trong trường thích hợp không thể xác định được cột tài liệu chính nhằm tìm ra các hàng trống, hãy tạo thành cột đó là cột Số ô chứa dữ liệu của dòng.


Cột Số ô chứa tài liệu của mẫu được tạo ra bằng cách sử dụng hàm COUNTA trong số phiên bạn dạng Excel trường đoản cú 2010 trở sau đây (hoặc hàm COUNTBLANK với phiên phiên bản Excel 2007).


COUNTA là hàm đếm phần nhiều ô có dữ liệu với cú pháp

=COUNTA (value1, value2, …) trong số ấy value là những ô dữ liệu cần đếm.


Để xóa chiếc trống vào Excel lúc không xác định được cột chính:

Bước 1: chế tác một cột new và áp dụng hàm COUNTA tính số ô chứa tài liệu ở từng dòng.

Từ đó, thực hiện cột này làm cơ sở xác minh dòng trống (dòng trống sẽ sở hữu được 0 ô cất dữ liệu).

Sử dụng hàm COUNTA nhằm đếm, như ví dụ bên dưới đây, bảng tài liệu gồm những cột tự A đến G, nên ở mẫu 3, bí quyết hàm tại cột này là =COUNTA(A3:G3)


 

Bước 2: thực hiện bộ lọc Filter lọc những dòng bao gồm số ô chứa tài liệu là 0.

Tương trường đoản cú như đã chỉ dẫn ở mục trước, chọn cả bảng dữ liệu bao gồm cả cột mới tạo, bấm Ctrl + Shift + L.

 

Di chuyển mang đến tiêu đề cột Số ô đựng dữ liệu, chọn hình tượng mũi tên hướng xuống vứt chọn Select All và lựa chọn 0 rồi ấn OK để lọc các dòng trống là các dòng gồm số ô chứa dữ liệu bằng 0.


 

Bước 3: vứt bỏ dòng trống trong Excel.

Tương tự, chọn các ô đang lọc được, bấm Ctrl – hoặc bấm vào phải >> chọn Delete Row.


 

Như vậy, cho dù bảng tài liệu của bạn có tương đối nhiều ô trống rải rác rưởi và đan xen ở các hàng, cột không giống nhau, các bạn hoàn toàn có thể chỉ xóa hầu như dòng không có một ô làm sao chứa tài liệu bằng vài ba thao tác phối hợp hàm COUNTA và cỗ lọc Filter.


Trên đó là các phương pháp xóa ô trống vào Excel. Hi vọng bài viết của trinhde.vn đã mang về cho chúng ta các thông tin hữu ích.


Cùng đón hiểu series các bài viết ứng dụng thủ pháp Excel của trinhde.vn: 

Hàm Đếm tất cả Điều Kiện

Cách Đánh Số sản phẩm Tự trong Excel

Cách Gộp Ô trong Excel

Khóa Ô trong Excel


Categories thủ pháp Excel Tags Ctrl + G, Filter, Hàm COUNTA, mẹo nhỏ excel Leave a bình luận Post navigation

Leave a bình luận Cancel reply

Comment

NameEmailWebsite

Save my name, email, & website in this browser for the next time I comment.


AutoFilterAutosumData ValidationError CheckingExcel cơ bảnFilterFormat CellsHàm AVERAGEIFHàm AVERAGEIFSHàm COUNTAhàm COUNTIFhàm COUNTIFShàm DATEHàm DATEDIFHàm HLOOKUPHàm IfHàm Indexhàm INThàm LENhàm LOWERHàm MATCHhàm MODHàm MROUNDHàm PROPERhàm rankhàm ROUNDHàm ROUNDDOWNHàm ROUNDUPHàm SubtotalHàm SUMHàm SUMIFHàm SUMIFShàm SUMPRODUCTHàm TEXThàm TRUNChàm VALUEHàm VLOOKUPHàm WEEKDAYLỗi N/ANgày ThángPaste SpecialPivot TableSortTable ToolThủ thuật excel