Cách in slide trong powerpoint 2010

      116

Phần này triệu tập vào bước sẵn sàng những phiên bản in của các slide Powerpoint phạt cho người theo dõi cũng giống như bạn dạng in thích hợp cho những người thuyết trình tất cả kèm ghi chụ vào buổi biểu lộ.

Bạn đang xem: Cách in slide trong powerpoint 2010

Cách này khôn xiết dễ dàng, các bạn chỉ cần xác minh bố cục tổng quan cho những tư liệu vạc mang lại người theo dõi mong mỏi in (điện thoại tư vấn là handout). Nếu muốn hiệu chỉnh layout thì vào Handout Master nhằm hiệu chỉnh trước khi in.

Handout có những sàng lọc như: 2, 3, 4, 6 hoặc 9 slide in trên một trang. Chiều của trang giấy chúng ta có thể lựa chọn là nằm theo chiều ngang hoặc dọc. Đôi khi, bạn ta in handout là 2 slide trên một trang giấy khổ A4 với theo hướng dọc.


Mục lục


In handout

Để in handout, bạn làm theo công việc sau:

Chọn Office -> Print. Hộp thoại Print xuất hiện


*

Hộp thoại Print


Chọn máy in, trên Print Range gồm các tùy chọn sau:

ƒ All: in toàn thể bài biểu đạt.ƒ Current Slide: chỉ in slide hiện tại hành (slide dang chọn trước khi vào lệnh in).ƒ Selection: chỉ in các slide sẽ chọn trước lúc vào lệnh.ƒ Custom Show: chỉ in các slide vào custom show cơ mà các bạn đang thiết lậpƒ Slides: in các slide nhưng các bạn nhập vào vỏ hộp cạnh bên. ví dụ như để in từ bỏ slide 1 mang lại 6 thì nhập vào 1-5, để in các slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhtràn vào 2, 4-8.

Nhập số lượng bạn dạng in cần thiết vào hộp Number of Copies (khoác định là 1). lựa chọn tùy chọn Collate nếu muốn các bộ in ra thứu tự trọn cỗ này rồi mang lại cỗ khác.

Tại vỏ hộp Print What, ...Nội dung chỉ giành cho thành viên...
Chờ chút
, hãy giữ lại tin nhắn, công ty chúng tôi sẽ gửi bài xích vào gmail chúng ta, cùng nhiều bài bác không giống nữa.


Tại hộp Color/Grayscale, bạn chọn hình trạng in Color khi in:

ƒColor: In tương đối đầy đủ Color, màu sắc các slide in ra (bên trên vật dụng in màu) đang tương đương với những slide mà lại bạn chiếu bên trên máy tính xách tay.ƒGrayscale: In cùng với tông màu nền xám, những màu nền sẽ không còn được in ấn ra, các Color sẽ tiến hành PowerPoint điều chỉnh sao để cho bản in ra đҽp và ví dụ nhất.ƒPure Blaông chồng & White: Tùy chọn này phù hợp cho việc gửi fax hoặc in lên phyên ổn đồ vật chiếu overhead.

Các tùy lựa chọn hữu ích khác:

ƒ Scale to Fit Paper: Pngóng to kích cỡ các slide (buộc phải dùng)ƒ Frame Slides: Có thêm khung cho các slide trên handout (bắt buộc sử dụng Khi nền slide là color trắng)ƒ Print Comments: In các chú thích trên slideƒ Print Hidden Slides: In cả những slide vẫn ẩnƒ High Quality: Tối ưu hóa unique phiên bản in

Nếu mong mỏi, chúng ta cũng có thể nhận nút ít Preview để thấy trước hình dáng của bạn dạng in, sau đó dấn nútPrint để trngơi nghỉ về hộp thoại Print.

Nhấn OK để in handout ra giấy.


Bài này thuộc chuyên đề Hướng dẫn PowerPoint, chúng ta cũng có thể cliông chồng vào để thấy những bài bác không giống cùng siêng đề này.


Sử dụng Handout Master


Các bài bác trong chăm đề Hướng dẫn học tập PowerPoint online


Giống như Slide Master, Handout Master khiến cho bạn điều chỉnh bố cục, định hình sử dụng bình thường của handout. Để vào Handout Master, các bạn lựa chọn ngnạp năng lượng View và nhấp Handout Master, cửa sổ Handout Master nhỏng hình sau:


*

hành lang cửa số Handout Master


Chọn số slide bên trên từng trang in, chúng ta vào Slides Per Page và lựa chọn số slide trên từng trang in


*

Chọn số slide trên mỗi trang in và những placeholder trên handout


Handout Master tất cả bốn placeholders theo mang định là: Header, Footer, Date, cùng Page Number được bố trí ngơi nghỉ bốn góc của handout.

ƒ Header: ở góc bên trên phía trái, bạn có thể nhập đoạn văn uống bản vào chỗ này.ƒ Footer: ở góc bên dưới phía bên trái handout, bạn có thể nhập đoạn văn uống phiên bản vào đó.ƒ Date: ở góc cạnh bên trên mặt đề nghị, nó đã hiện tại tháng ngày hiện nay hành giả dụ được lựa chọn.ƒ Page Number: ở góc cạnh bên dưới bên buộc phải và có sẵn ký kết hiệu . Ký hiệu này sẽ tiến hành nuốm bằng số trang in in.

Bạn hoàn toàn có thể dùng loài chuột dịch chuyển và sắp xếp lại các placeholder hoặc xóa chúng đi bởi phím Delete hoặc bỏ lựa chọn các placeholder này trên tkhô hanh Ribbon.

Để kiểm soát và điều chỉnh hướng trang in cho handout, chúng ta vào ...Nội dung chỉ dành cho member...Để điều chỉnh hướng trang in cho những slide bên trên handout, chúng ta vào thanh Ribbon -> chọn Slide Orientation trên nhóm Page Setup -> tính phía hướng là Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang).

Bạn hoàn toàn có thể định dạng đẳng cấp nền, những bộ color, font chữ cùng những mẫu mã (theme) và những cảm giác đến handout trường đoản cú đội Edit Theme bên trên tkhô giòn Ribbon. (Các Theme cho handlout hiếm khi được thực hiện vì bên trên handout thường xuyên không tồn tại các đối tượng người dùng nhằm áp dụng).

Thêm header và footer vào handout

Thêm tiêu đề đầu với chân slide vào bạn dạng in handout, các bạn vào ...Nội dung chỉ giành cho thành viên... hộp thoại Header và Footer xuất hiện thêm nhỏng hình sau:


*

Hộp thoại Header và Footer thêm header với footer mang đến phiên bản in Handout


Chọn Tab cảnh báo và Handout (Quan trọng) để tùy chỉnh cấu hình những header, footer mang lại chú ý cùng phiên bản in Handout. Các header & footer này vẫn xuất hiện thêm trong bạn dạng in chứ không hẳn xuất hiện trong silde.


*

Header với footer thiết lập cấu hình trong xuất hiện vào bạn dạng in Handout


Cần rõ ràng với ngôi trường hợp header & footer vào slide nlỗi hình ngay bên dưới đây:


*

Hộp thoại Header and Footer


Date & time: cấu hình thiết lập thời gian đã hiện nay bên trên slide hay trên notes và handouts.Nếu chọn Update automatically thì thời gian đang là ngày hiện hành cửa ngõ máy vi tính đã dùng và sẽ tự động chuyển đổi thời gian trong những lần mngơi nghỉ sau. quý khách rất có thể chọn thêm thứ hạng định dạng theo ngôn ngữ trên hộp Language.Nếu chọn Fixed thì bạn phía từ bỏ nhập thời gian vàoSlide number (ngăn uống Slide) hoặc Page number (ngăn uống Notes and Handouts): Nếu lựa chọn vẫn hiện số trang trên slide hoặc trên Notes and Handouts.Footer/ Header: nhtràn vào đoạn văn phiên bản nhưng bạn muốn lộ diện trên các Slide hoặc Notes và Handouts.

Xem thêm:

Apply: nếu lọc thì chỉ áp dụng những ở trong tính header & footer cho những slide hiện nay hành (đã chọn).Apply to All: vận dụng những trực thuộc tính header & footer mang lại tổng thể bài bác report.

In các slide Powerpoint tất cả kèm ghi chú giành riêng cho diễn giả

Giống như handout, tuy vậy trước khi in các bản in có ghi crúc (notes pages) thì chúng ta đề xuất bình chọn hoặc nhập báo cáo ghi crúc các các slide. Trước không còn, chúng ta phải chuyển thanh lịch cơ chế Notes Page bằng cách vào thanh khô Ribbon -> chọn ngăn uống View -> chọn Notes Page.


*

Ghi chụ mang lại slide vào chế độ Notes Page


quý khách có thể chuyển đổi format cho các Notes Page bằng cách vào Ribbon -> View -> Notes Master. Các hiệu chỉnh có thể là:

ƒ Di chuyển những placeholder đến slide, cho vùng ghi chú hoặc các header với footer.

ƒ Thay đổi font text cho các văn bản.ƒ Ttuyệt đổi kích thước của placeholder.ƒ Thêm ClipArt hoặc hình hình ảnh vào.ƒ Thêm color, nền dạng kết cấu (textured) hoặc hoa văn (patterned) vào những trang ghi crúc.

Sau Khi hiệu chỉnh xong thì dìm nút Cthất bại Master View nhằm trnghỉ ngơi về cơ chế soạn thảo Normal.

Muốn in Notes Pages thì chúng ta vào Office -> Print, hộp thoại Print mở ra. Tại Print What, các bạn chọn Notes Pages, tiếp nối cấu hình thiết lập thêm những tùy lựa chọn khác ví như phần lí giải bên trên và dìm nút ít OK để in.

Thêm và hiệu chỉnh chú thích đến slide

Chúng ta hoàn toàn có thể thêm với hiệu chỉnh những chú giải (comment) mang lại slide. Các bước thực hiện:

• Thêm mới: lựa chọn slide bắt buộc thêm bình luận -> lựa chọn ngăn Đánh Giá cùng nhấp lựa chọn nút New Comment -> Nhập văn bản chú giải vào vỏ hộp văn phiên bản -> Nhấp chuột ra khỏi vùng comment để hoàn chỉnh.

• Hiệu chỉnh: chọn bình luận cần hiệu chỉnh bằng phương pháp dấn nút Show Markup trong ngnạp năng lượng nhận xét của thanh hao Ribbon -> kế tiếp dấn nút Next (dịch rời tới) hoặc Previous (di chuyển lui) trong số phản hồi tất cả trên slide nhằm mang đến comment buộc phải hiệu chỉnh -> nhấn nút ít Edit Comment và bắt đầu hiệu chỉnh -> nhấp thoát ra khỏi vùng comment đề hoàn tất Việc hiệu chỉnh.

• Xóa: chọn phản hồi đề nghị xóa -> dìm chi phí Delete bên trên bàn phím nhằm xóa hoặc vào ngăn uống Review -> chọn Delete. Có những tùy chọn sau:

ƒ Delete: xóa comment đang chọn.ƒ Delete All Markup on the Current Slide: xóa toàn bộ bình luận trên slide hiện hành.ƒ Delete All Markup in this presentation: xóa toàn bộ comment trong bài bác mô tả này.

• Sao chnghiền văn bản comment: lựa chọn phản hồi phải sao chép -> nhấp buộc phải loài chuột -> chọn lệnh Copy Text -> thừa nhận nút ít Paste trên ngăn trang chủ của Ribbon để dán đoạn vnạp năng lượng bản vào slide.

In ấn dàn bài

Lúc bài xích biểu thị tất cả chứa nhiều đoạn văn (ở trong những placehoder), chúng ta cũng có thể đã in nó dưới dạng dàn bài xích (outline) mang đến dễ dàng theo dõi. Các bước in dạng outline nhỏng sau:

Vào Office -> chọn Print, hộp thoại Print xuất hiện thêm. Tại Print What, bạn chọn Outline View -> lựa chọn những cấu hình thiết lập không giống kế tiếp thừa nhận OK để in.

Chuyển handout / notes pages từ bỏ Powerpoint sang Word

Việc đưa các Handout hoặc Notes Pages lịch sự Word để giúp đỡ bạn có thể thêm các định dạng mong ước khác nhưng mà PowerPoint ko cung cấp trước lúc in. Các bước tiến hành bài toán chuyển

Handout hoặc Notes Pages lịch sự MS Word nhỏng sau:

Chọn ...Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên... hộp thoại sẽ xuất hiện nlỗi hình sau:


*

Chuyển handout hoặc notes pages quý phái Wordƒ lựa chọn giao diện layout nhằm chuyển dang Word


ƒNếu Paste được chọn, thì các handout hoặc notes pages đã độc lập vào tư liệu Word, ngược lại thì chúng ta chọn Paste link nhằm mỗi một khi bao gồm sự hiệu chỉnh trên slide thì những hiệu chỉnh này sẽ auto update lịch sự tư liệu Word.

ƒNhấp OK, Word đã msinh hoạt lên và các slide sẽ tiến hành lần lượt đưa quý phái Word.

In slide Powerpoint 2 mặt

Dù là Word, Excel hay nguồn Point thì chúng ta cũng chỉ có thể tùy chọn in ở 1 mặt giấy đối với lắp thêm in thường thì, do thế họ vẫn đề xuất sàng lọc in trang theo phong cách chẵn – lẻ, Có nghĩa là in một mặt có toàn bộ những trang chẵn kế tiếp lật lại in một phương diện bao gồm toàn bộ các trang lẻ.


*

In slide PowerPoint 2 mặt tiết kiệm ngân sách giấy. Chọn những slide bắt buộc in trong mục Slide.


Ví dụ:

Quý Khách in Handout mang lại 12 slide Powerpoint, in thành 6 trang, từng trang 2 slide trên 1 mặt như thế ta sẽ sở hữu được tổng số 3 tờ A4:

Trang 1: Slide 1, 2Trang 2: Slide 3, 4Trang 3: Slide 5, 6Trang 4: Slide 7, 8Trang 5: Slide 9, 10Trang 6: Slide 11,12

Bởi vậy chúng ta in lần 1 bao gồm các trang lẻ, bạn in những slide sau: 1,2,5,6,9,10

Sau kia, đặc biệt duy nhất, bỏ lại các tờ giấy này vào...Nội dung chỉ dành cho member... rồi in lần 2:

Đợt in 2 có những trang chẵn, chúng ta in các slide sau: 3,4,7,8,11,12

Chúc các bạn thành công xuất sắc. Hãy share bài này mang đến các bạn mình nhé.


Nếu bạn có nhu cầu cảm ơn, vui miệng sử dụng những ibé Facebook bên dưới cùng nhằm share mang lại bạn bè bản thân. Đó là phương pháp để ra mắt cũng tương tự góp chúng tôi cải cách và phát triển.